1001 mẹo hữu ích dưỡng tóc mềm mượt, chắc khỏe nhờ 1 quả chanh

1001 mẹo hữu ích dưỡng tóc mềm mượt, chắc khỏe nhờ 1 quả chanh – Cách chăm sóc tóc với chanh từ lâu đã được coi là 1 bí quyết giúp mái tóc óng mượt.

Chanh không chỉ là một loại nguyên liệu thức uống hay gia vị trong nhà bếp, nó còn là 1 trong những nguyên liệu làm đẹp phổ biến của các chị em với ưu điểm dễ kiếm, sẵn có và rẻ tiền. Có rất nhiều cách sử dụng chanh để dưỡng tóc bạn nên tham khảo nhé.

Nước chanh giúp cải thiện tình trạng tóc gãy rụng. Nó cũng làm sạch da đầu, đó là một điều kiện tiên quyết để có mái tóc đẹp. Việc sử dụng thường xuyên nước chanh cũng giúp thúc đẩy mọc tóc làm giảm khả năng gặp vấn đề như gàu và nuôi dưỡng các nang tóc.

Gừng & chanh - Sự kết hợp hoàn hảo giúp giảm cân nhanh trong 30 ngày (3)

Chanh có nhiều tác dụng rất tốt cho mái tóc.

Tẩy tóc tạo điểm nhấn

Vitamin C có trong nước chanh là một chất làm sáng tự nhiên. Nó quy định việc sản xuất melanin, có nghĩa là bạn có thể sử dụng chanh để tẩy tóc tạo điểm nhấn. Ngâm một quả bóng bông trong nước cốt chanh tươi và bôi đều lên những sợi tóc mà bạn muốn làm sáng. Lặp lại hàng ngày cho đến khi bạn nhìn thấy kết quả.

Ngăn ngừa rụng tóc

Nước chanh giúp làm dày tóc và giúp ngăn ngừa tóc bị gãy rụng đồng thời khuyến khích tóc mới mọc nhanh. Để ngăn ngừa rụng tóc, trộn nước từ nửa quả chanh với một lòng đỏ trứng gà, một muỗng cà phê mật ong và một muỗng canh dầu ô liu trộn đều hỗn hợp và thoa đều lên tóc ướt. Ủ trong 30 phút sau đó rửa sạch.

Giúp loại bỏ gàu

Cắt một trái chanh và chà lên trên da đầu của bạn. Để cho việc điều trị hiệu quả hơn, bạn có thể massage da đầu nhẹ nhàng. Để tử 5 tới 10 phút và gội sạch.

Kích mọc tóc

Nếu bạn đã từng bị rụng tóc và muốn giúp tóc mới mọc lên nhanh chóng, nước ép chanh chính là trợ thủ đắc lực cho bạn với tác động kép khuyến khích tăng trưởng và làm chậm rụng tóc. Trộn nước cốt chanh với dầu dừa hoặc dầu ô liu với tỉ lệ bằng nhu và sử dụng hỗn hợp này để massage da đầu của bạn. Do sự hiện diện của vitamin C, nước chanh cũng có thể tăng cường hộ trợ nang tóc khỏe hơn.

Loại sạch bụi bẩn

Cắt một trái chanh và nhúng nó trong muối. Nhẹ nhàng xoa bóp chanh trên da đầu của bạn trong 3 phút và gội như bình thường. Cách làm này rất tốt cho việc loại bỏ gàu và chống tích tụ bụi bẩn có thể làm cho mái tóc của bạn bị ngứa ngáy, hư tổn nặng hơn.

Tăng cường độ bóng tự nhiên của tóc

Để làm cho mái tóc bóng mượt hơn hãy kết hợp một muỗng canh mật ong, một muỗng canh nước cốt chanh, và hai muỗng canh dầu ô liu (chỉ cần điều chỉnh tỷ lệ phụ thuộc vào chiều dài của tóc). Áp dụng mặt nạ này cho da đầu và toàn bộ mái tóc của bạn. Hãy để trong vòng 15 đến 30 phút và gội đầu với dầu gội.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *